บันทึกอนุทินครั้งที่ 9
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ อ.ตฤณ แจ่มถิน เวลาเรียน 12:20- 15:00 น. ห้อง234
สรุปได้ดังนี้
เนื้อหาเพิ่มเติม
ปัญหาความบกพร่องด้านการเรียนรู้ (Learning Disabilities) ใช้อธิบายลักษณะพิเศษของเด็กที่มีปัญหาในการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ทางวิชาการ ภาษา และการเขียน เป็นผลมาจากระบบการทำงานที่ผิดปกติของสมองในขั้นตอนการรับรู้และสื่อสารข้อมูล ทำให้มีปัญหาเรียนยาก หรือเรียนช้ากว่าเด็กคนอื่นในวัยเดียวกัน เด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้ในลักษณะนี้ จัดเป็น 1 ใน 9 กลุ่มเด็กที่ต้องรับการดูแลพิเศษ แต่ไม่ได้หมายความว่าเด็กไม่ฉลาดหรือขี้เกียจ เพียงแต่มีระบบความคิด การจัดเก็บและสื่อสารข้อมูลแตกต่างจากคนอื่น และที่จริงแล้วเด็กกลุ่มนี้จะมีระดับไอคิวเท่ากับเด็กทั่วไป หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เราสามารถแบ่งลักษณะอาการเป็น 2 ประเภท คือ ปัญหาทางภาษา และปัญหาทางภาพสัญลักษณ์
การนำไปประยุกต์ใช้
เพื่อให้คำแนะนำกับผู้ปกครองถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แล้วช่วยกันคิดหาทางออกที่ดี เพื่อการพัฒนาของเด็กประเมินการเรียนการสอน
ตนเอง ตั้งใจเรียนดี แต่ยังมีเนื้อหาบางส่วนที่ไม่เข้าใจ
เพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีส่วนร่วมในการเรียน
อาจารย์ เตรียมเนื้อหามาสอน สอนเข้าใจ อธิบายได้เข้าใจง่าย
เพื่อน เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีส่วนร่วมในการเรียน
อาจารย์ เตรียมเนื้อหามาสอน สอนเข้าใจ อธิบายได้เข้าใจง่าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น